NHÀ ĐỒNG SÁNG LẬP THƯƠNG HIỆU DEAR NATURE - NGƯỜI MỞ ĐƯỜNG CHO GIẢI PHÁP LÀM ĐẸP TOÀN DIỆN TẠI VIỆT NAM
DEAR NATURE ONLINE
Thứ Năm,
15/02/2024
6 phút đọc
Nội dung bài viết
Trên hành trình gần 20 năm gắn bó với lĩnh vực nghiên cứu thực phẩm, dinh dưỡng và giải pháp làm đẹp, chị Phạm Thanh Thúy - PGĐ Trung tâm Nghiên cứu Thực phẩm và Dinh dưỡng FNC, một trong những nhà sáng lập thương hiệu Dear Nature - Khỏe tự nhiên bồi hồi nhớ lại kỷ niệm những ngày đầu đưa mỹ phẩm cao cấp hàng đầu thế giới về Việt Nam. Dưới đây là bài phỏng vấn về chị cách đây tròn 15 năm, được đăng tải vào ngày 15/02/2009 trên tạp chí Cẩm nang mua sắm (số 143), NXB Lao Động - Xã Hội.
NGƯỜI MỞ ĐƯỜNG CHO GIẢI PHÁP LÀM ĐẸP TOÀN DIỆN
Không chỉ mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam 1 trong 5 thương hiệu mỹ phẩm chuyên nghiệp đứng đầu thế giới, D.P.M Vietnam còn tư vấn trọn gói cho việc vận hành một spa cao cấp. Và người mở đường, hiện thực hóa ý tưởng táo bạo này chính là chị Phạm Thanh Thúy - Giám đốc D.P.M Vietnam, công ty phân phối mỹ phẩm Sothys của Pháp.
CHÚNG TÔI ĐANG Ở GIAI ĐOẠN ĐẦU
Chào chị, được biết chị tốt nghiệp ngành luật nhưng lại dấn thân vào con đường kinh doanh. Tại sao lại có sự chuyển hướng như vậy?
Quá trình đào tạo tại Pháp và kết thúc bằng tấm bằng thạc sĩ thực hành chuyên ngành luật kinh doanh quốc tế cũng là những năm tôi sống trong môi trường kinh doanh quốc tế cùng với doanh nghiệp. Sau này, khi làm việc với tư cách luật sư kinh doanh quốc tế, tôi cũng sống với những vấn đề của các doanh nghiệp khách hàng, vắt óc thay cho họ. Chỉ có điều duy nhất khác biệt là khi đó chúng tôi tư duy và hành động vai trò người quân sư cho doanh nghiệp, còn giờ thì mình phải tự chèo lái con thuyền doanh nghiệp đó. Từ “quân sư” đến “tự chèo lái” là một bước tiến đầy đam mê và dường như là tất yếu đối với tôi.
Là một Luật sư - Giám đốc, hai vai trò đó hỗ trợ nhau như thế nào?
Giống như luật sư kinh doanh, chúng tôi vẫn đóng vai trò “Khổng Minh” để hiến kế các giải pháp kinh doanh spa tối ưu nhất, phù hợp với điểm riêng của từng khách hàng, đem lại lợi nhuận và uy tín tối ưu. Chúng tôi theo sát hỗ trợ khách hàng trong quá trình kinh doanh bộ máy spa cao cấp và phức tạp trong từng chi tiết nhỏ nhất được vận hành bài bản, trơn tru, đem lại lợi nhuận và danh tiếng cho khách hàng.
Tư vấn trọn gói spa là một hình lĩnh vực khá mới mẻ tại Việt Nam. Đến nay, chị đã đạt được bao nhiêu % của kế hoạch ban đầu đặt ra?
Chúng tôi đang ở trong giai đoạn đầu khai thác thị trường Việt Nam nhưng những kết quả ban đầu rất khả quan. Điều quan trọng là chúng tôi thấy các nhà kinh doanh spa Việt Nam đã hiểu được sự phức tạp và tinh tế đến từng chi tiết trong quy trình vận hành spa đẳng cấp. Ở đó, tất cả mọi yếu tố nhỏ nhất đều góp phần tạo nên thành công hoặc ngược lại, nếu không hiểu nó sẽ trở thành thất bại. Họ hiểu được vai trò của chuyên gia, hiểu được nguồn tài chính hay một bản vẽ đẹp chỉ là những yếu tố tiền đề chứ không thể quyết định thành công.
Tại sao chị lại quyết định phân phối mỹ phẩm Sothys?
Thế giới đã hiểu và đam mê mỹ phẩm chuyên nghiệp từ lâu rồi mà Việt Nam chúng ta vẫn còn tương đối bỡ ngỡ và hay nhầm lẫn giữa khái niệm mỹ phẩm chuyên nghiệp và mỹ phẩm bán lẻ đại trà. Sothys là 1 trong 5 thương hiệu mỹ phẩm chuyên nghiệp đứng đầu thế giới và thường xuyên nhận được các giải thưởng số 1 của tạp chí uy tín Happer Bazzar hàng năm cho mỹ phẩm chuyên nghiệp cao cấp. Mỹ phẩm chuyên nghiệp cao cấp là mỹ phẩm đặc trị hiệu quả cao chỉ bán và sử dụng trong các spa và thẩm mỹ viện cao cấp, đi kèm tư vấn và điều trị chuyên nghiệp bởi các điều trị viên. Tôi đến với Sothys chính vì đam mê hiệu quả sản phẩm và tính đẳng cấp của một thương hiệu lớn trong ngành chăm sóc da, và ước mong chia sẻ niềm đam mê đó với khách hàng.
KHI KHÔNG NHÌN THẤY ĐÍCH, CHÚNG TA MỚI NẢN LÒNG
Khó khăn là điều không thể tránh khỏi, vậy xin hỏi đã bao giờ chị nản lòng?
Thực sự là chưa, bởi vì khi chúng ta đi trên con đường khó khăn nhưng không nhìn thấy đích, chúng ta mới nản lòng. Còn những con đường khó khăn nhưng nhìn thấy đích đến, tôi nghĩ người nghị lực sẽ biết cách vượt qua.
Một doanh nhân trong thời kỳ hội nhập muốn thành công thì họ cần có những tố chất gì?
Trái tim đam mê sáng tạo và một cái đầu tỉnh táo. Không ngừng vươn lên và luôn nhìn ra thế giới.
Là người “chèo lái” D.P.M Vietnam, chị có tin rằng mình sẽ thành công?
Không có con đường thành công nào chỉ trải bằng hoa hồng. Bất cứ doanh nghiệp nào cũng đi qua gian nan mới tới thành công. Nhưng chúng tôi tin rằng Sothys Paris đã có tất cả các yếu tố “cần” để thành công: Thị trường và khách hàng đã hiểu được vai trò quan trọng của ngành chăm sóc da chuyên nghiệp cao cấp, nền kinh tế Việt Nam và nhận thức người tiêu dùng đã có những bước tiến đáng kể, các nhà kinh doanh spa và salon đã hiểu được vị thế của một thương hiệu đẳng cấp như Sothys Paris. Yếu tố “đủ” để dẫn tới thành công chính là sự nỗ lực của chúng tôi trong việc đem hết tinh hoa và bí quyết công nghệ quản lý, sáng tạo, vận hành trong ngành dịch vụ đặc biệt này truyền cho khách hàng.
Đằng sau thành công của chị là gì?
Đằng sau thành công có nước mắt của sự hy sinh nhưng có nụ cười của hạnh phúc!
Xin cảm ơn. Chúc chị luôn thành công và hạnh phúc!
Thực hiện: Thu Trần
Tạp chí: Cẩm nang mua sắm số 143, tháng 2/2009, NXB Lao động - Xã hội